Chờ...

"Tinh hoa hội tụ, phụ nữ rất yêu" là gì mà khiến giới trẻ "thần hồn điên đảo"?

VOH - Một trong những cụm từ viral khắp cõi mạng mà "con dân" không thể bỏ qua đó là "Tinh hoa hội tụ, phụ nữ rất yêu". Liệu đây có phải là bí quyết để các chàng chinh phục trái tim của người đẹp?

Với sự bùng nổ của công nghệ cùng sức "phổ cập" rộng rãi của mạng xã hội, genZ không ngừng sáng tạo nên những cụm từ hot trend dựa theo các sự kiện nóng hổi. Trong đó, "Tinh hoa hội tụ, phụ nữ rất yêu" được đông đảo netizen quan tâm, thậm chí là trở thành "huyền thoại". Vậy cụm từ này có nguồn gốc từ đâu và ám chỉ điều gì? Hãy cùng VOH tìm hiểu ngay sau đây!

Giải mã cụm từ "Tinh hoa hội tụ, phụ nữ rất yêu"

Mạng xã hội luôn sôi động với hàng loạt trend (xu hướng) mới. Cùng với đó là sự ra đời của các Slang (tiếng lóng) "hot hit". "Tinh hoa hội tụ, phụ nữ rất yêu" là một trong số đó khi suốt thời gian dài thống trị các bảng xếp hạng.

"Tinh hoa hội tụ" là gì?

"Tinh hoa" là danh từ dùng để chỉ phần tinh túy, tốt đẹp nhất. Trong khi đó, "hội tụ" có nghĩa là hợp lại, tập trung về cùng một điểm hoặc nơi nào đó.

Như vậy, cụm từ này chỉ sự kết hợp những giá trị ưu tú và tốt đẹp nhất của một sự vật, sự việc hoặc con người. 

voh-tinh-hoa-hoi-tu-phu-nu-rat-yeu-1
Ảnh: Chụp màn hình

"Tinh hoa hội tụ, phụ nữ rất yêu" là gì?

Cụm từ này nói về một người đàn ông hội tụ những phẩm chất tốt đẹp. Họ là đối tượng hoàn hảo trong mắt phụ nữ. 

Bên cạnh đó, điều này cũng thể hiện rằng, tình yêu đến từ việc đánh giá cao những giá trị bên trong, không chỉ là ngoại hình hay vật chất.

Với các bạn trẻ, cụm từ này thường được sử dụng để khen ngợi một món ăn hay một người nào đó 10 điểm không có nhưng. 

Nguồn gốc của "Tinh hoa hội tụ, phụ nữ rất yêu" 

Trong một chương trình, khi kể lại câu chuyện tình cảm của mình, Miko Lan Trinh đã dùng cụm từ này để nhận xét về người tình chuyển giới là Kenji, hay còn được biết đến với danh xưng Cậu Be. Ngoài lời nhận xét "Tinh hoa hội tụ", "phụ nữ rất yêu", cô nàng còn ví von bạn trai là "bản thiết kế vĩ đại". 

Có thể thấy, trong mắt của Miko Lan Trinh, bạn trai là người biết nhiều, tài hoa và giỏi giang về mọi mặt. Trước những lời khen có cánh này, Kenji không khỏi ngại ngùng. Khuôn mặt của anh lộ rõ hai từ "hạnh phúc".

Tại sao cụm từ này lại viral?

Cặp đôi Miko Lan Trinh - Kenji được biết đến nhờ những pha làm lố, bị tố nhận vơ, phát ngôn có phần "vô tri".

Trong đó, màn thị phạm nấu ăn 5 sao của Cậu Be mới là điểm nhấn. Bởi nhân vật này thường phi tỏi không cần dầu mà dùng mỡ từ nước lẩu, đổ nước thịt bò rã đông để làm nồi lẩu ngon hơn, bánh tart cá trích, bánh chưng chiên bóng đêm... 

Nhiều bạn trẻ tự nhận là "fan ruột" của anh chàng cũng để lại vô số bình luận hài hước kiểu: "Cậu Be là mẫu người gì? Là mẫu người phụ nữ rất yêu”.

Với độ hot trên mạng xã hội, cụm từ này nhanh chóng phủ sóng khắp cõi mạng, trở thành chủ đề bàn tán của dân tình. Giới trẻ cũng đu trend, sáng tạo nên nhiều nội dung hài hước. 

Với sự hài hước, hóm hỉnh và bao hàm nhiều ý nghĩa, "tinh hoa hội tụ, phụ nữ rất yêu" đến hiện nay vẫn được nhiều người sử dụng. Tùy thuộc vào bối cảnh, đối tượng giao tiếp mà hãy sử dụng cụm từ hot trend một cách phù hợp để câu chuyện của bạn được đón nhận tích cực nhé!

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại voh.com.vn - Thường thức.