Chờ...

"Đã làm gì đâu? Đã chạm vào đâu?" xâm chiếm "Tóp Tóp"

VOH - Lướt TikTok quá 180 phút, không khó để bắt gặp các video/hình ảnh cùng câu nói "Đã làm gì đâu? Đã chạm vào đâu?". Trào lưu này nhanh chóng được cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ yêu thích.

Gần đây, mạng xã hội lại đón nhận thêm một trào lưu mới mang lại nhiều tiếng cười cho người xem đó là “Đã làm gì đâu? Đã chạm vào đâu?”. Câu nói này nhanh chóng "thống trị" TikTok và trở thành meme phổ biến, thu hút hàng triệu lượt xem. Vậy điều gì đã khiến trend này trở nên "viral" đến vậy? Hãy cùng VOH tìm hiểu trong bài viết sau!

“Đã làm gì đâu? Đã chạm vào đâu?” nghĩa là gì?

Câu nói hot trend này được sử dụng để diễn tả nỗi oan ức khi bị người khác chỉ trích hay phán xét dù bản thân chưa thực sự hành động. 

Tuy nhiên, “Đã làm gì đâu? Đã chạm vào đâu?” không nhằm mục đích gây tranh cãi, mà ngược lại là cách phản biện có phần hài hước, đôi khi còn pha lẫn chút bất lực, hoặc tiếc nuối của người nói vì sắp sửa đã thành công. 

Chính sự duyên dáng này đã giúp câu nói nhanh chóng leo lên "hot search", trở thành trào lưu mới, được nhiều người sử dụng trên mạng xã hội lẫn giao tiếp ngoài đời. 

Đoạn clip "gây bão" của Quang Trung - Nguồn: @quangtrungne

Nguồn gốc "Đã làm gì đâu? Đã chạm vào đâu?"

Chương trình "Anh trai 'say hi'" phát sóng từ tháng 6 hiện thu hút sự quan tâm lớn của khán giả. Nhiều trào lưu cũng xuất phát từ đây, trong đó có câu nói "Đã làm gì đâu? Đã chạm vào đâu?".

Cụ thể, trong một trò chơi thử thách cùng nhóm Regret, "anh trai" Quang Trung đã thể hiện câu thoại trên với phong cách hài hước đặc trưng.

Đoạn clip cắt từ video hậu trường kèm câu nói "Đã có ai làm gì đâu? Đã làm gì đâu? Đã chạm vào đâu?" được đăng tải trên kênh TikTok của nam nghệ sĩ thu hút hơn 5,2 triệu lượt xem cùng gần 2.000 bình luận. Chính âm lượng cùng cử chỉ duyên dáng của Quang Trung đã giúp đoạn âm thanh / meme này trở nên phổ biến.

Giới trẻ đu trend "Đã làm gì đâu? Đã chạm vào đâu?" như thế nào?

Nhiều bạn trẻ đã không bỏ lỡ cơ hội "đu trend" này. Trên TikTok nói riêng và các nền tảng mạng xã hội nói chung, hàng loạt clip diễn tả những tình huống hài hước, có phần trớ trêu "collab" (tạm dịch: kết hợp) với đoạn âm thanh này đã được đăng tải.

voh-da-lam-gi-dau-2
Các clip về câu nói này nhanh chóng viral - Ảnh: Chụp màn hình

Qua đó thể hiện "nỗi oan thấu tận trời xanh" khi bản thân chưa có bất kỳ hành động nào với đối phương mà đã vội bị đánh giá, chỉ trích. Không ít clip trở nên viral, thu về hàng triệu lượt xem, bình luận và vô vàn "tim"

Với tính chất vui nhộn, hài hước, "Đã làm gì đâu? Đã chạm vào đâu?" nhanh chóng viral khắp cõi mạng. Nhiều bạn trẻ không ngừng sáng tạo nội dung xoay quanh câu nói này để mang đến cho người xem các đoạn clip ngắn thú vị, giải trí. 

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại voh.com.vn - Thường thức.