Chờ...

Trend “bóp chai nước” là gì mà rần rần khắp cõi mạng?

VOH - Mới đây, dân mạng lại được dịp trổ tài sáng tạo “thần sầu” với trào lưu mới toanh “bóp chai nước”. Vậy trend “bóp chai nước” là gì?

Thời gian gần đây, lướt TikTok hay Facebook, bạn có thể dễ dàng thấy được cơn sốt “bóp chai nước” đang “xâm chiếm” mạng xã hội. Vậy điều gì đã khiến người lớn lẫn trẻ nhỏ mê mẩn trào lưu mới này đến thế? Hãy cùng VOH giải mã sức hút của trend “bóp chai nước” trong bài viết này nhé!

Trend “bóp chai nước” là gì?

Những ngày qua, bạn chỉ cần nhập từ khóa trào lưu “bóp chai nước” hay “chai nước” thì ngay lập tức hàng loạt video, đoạn clip cực slay sẽ xuất hiện. Đây là một “chiếc” trend khá lung linh và huyền ảo khiến các bạn trẻ vô cùng thích thú.

Khác với những trào lưu trước đây, bạn chẳng cần phải nhảy nhót hay makeup (trang điểm) biến hình phức tạp. Bởi trend “bóp chai nước” rất đơn giản và ai cũng có thể thực hiện được.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một chai nhựa đục nhiều lỗ nhỏ ở đầu và phần trên của thân như vòi hoa sen. Sau đó, hãy tìm nơi có ánh sáng tốt để thấy rõ sự chuyển động, tạo hình của các tia nước. Bạn kết hợp thêm một số ứng dụng chỉnh sửa clip và ghép nhạc là có thể “đu” trend thành công.

Vì sao trend “bóp chai nước” gây sốt mạng?

Được biết, trend “bóp chai nước” xuất phát từ một “pháp sư Trung Hoa” trên Douyin. Không chỉ gây sốt ở Trung Quốc, trào lưu thú vị này cũng được giới trẻ Việt Nam hưởng ứng nhiệt tình.

Các chiến thần, thậm chí là các “búp măng non” cũng tham gia đường đua. Với những khung hình huyền ảo, trend “bóp chai nước” nhanh chóng lan truyền mạnh mẽ và trở nên viral khắp cõi mạng.

Hầu hết các video “bắt” trend “bóp chai nước” sau khi được đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội đều thu hút hàng triệu lượt xem. Phần lớn cư dân mạng đều khen ngợi sự sáng tạo đỉnh cao của giới trẻ.

Bên dưới các đoạn clip đẹp mắt, cư dân mạng đã để lại những bình luận có cánh như: “Xem video này giống như được tiếp thêm năng lượng và làm dịu tâm hồn khô cằn”, “Người nghĩ ra trend này thật sự sáng tạo và đẹp mắt quá” hay “Trào lưu này thật tuyệt, cảm giác như đang thanh lọc những cảm xúc tiêu cực”.

voh-trend-bop-chai-nuoc-1
Trend “bóp chai nước” được đông đảo mọi người hưởng ứng - Ảnh chụp màn hình

Không chỉ thực hiện một mình, nhiều người còn rủ bạn bè hoặc người yêu cùng quay video để tạo ra những khoảnh khắc lãng mạn và đáng nhớ. Họ thường kết hợp các động tác nhào lộn và tạo hình độc đáo để làm cho video thêm phần ấn tượng và thú vị.

Ngoài việc được thưởng thức các clip ấn tượng, một số TikToker cũng chia sẻ kinh nghiệm về cách bóp chai nước và quay video sao cho có hiệu ứng mưa rơi đẹp nhất. Họ đã đăng video hướng dẫn chi tiết, từ việc châm lỗ trên chai nước bằng kim đến mẹo quay, chỉnh sửa video để tạo ra những hình ảnh cuốn hút, bắt mắt.

Cách “đu” trend “bóp chai nước” thành công

Bên cạnh những video “bóp chai nước” ấn tượng thì cũng có không ít người “đu” trend thất bại. Họ bị “ăn quả lừa” khi thực hiện theo các clip hướng dẫn trên mạng. Vậy làm thế nào để có một đoạn clip cực slay và thu hút người xem?

Trước tiên, để “bắt” trend, bạn cần lấy một chai nhựa đã qua sử dụng, đục nhiều lỗ nhỏ trên thân chai (vị trí gần nắp chai). Sau đó, hãy chọn khu vực có ánh sáng ngược để hình ảnh trông “ảo diệu” hơn.

Nguồn: Hóng chuyện đó đây

Thời điểm lý tưởng để thực hiện là vào buổi tối. Khi “đu” trend, bạn nhớ bóp mạnh chai nước và xoay tròn để tạo ra hiệu ứng mưa. Muốn clip thêm phần hấp dẫn, hãy lồng ghép bài hát yêu thích vào video. Bên cạnh đó, đừng quên thêm một số hiệu ứng slow motion (quay chậm), “bling bling” hoặc cầu vồng để video trông nổi bật, thu hút hơn nhé!

Có thể nói, trend “bóp chai nước” đang được nhiều bạn trẻ yêu thích vì hiệu ứng đẹp và không đòi hỏi kỹ năng cao, dụng cụ cũng vô cùng đơn giản. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có màn “đu” trend độc đáo, mãn nhãn.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Thường thức của voh.com.vn để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.