Chờ...

TPHCM sôi động với lễ hội tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái lan

VOH - Sáng ngày 14/4, tại chùa Phổ Minh, TPHCM, đã diễn ra Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM tổ chức.

Lễ hội thu hút sự tham dự của đông đảo quan khách, bao gồm Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ tư lệnh TPHCM, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia TPHCM; Tổng Lãnh sự Campuchia tại TPHCM Chan Sorykan; Lãnh sự Lào tại TPHCM Vanxay Keovilay; đại diện Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TPHCM; cùng đại diện các hội hữu nghị thành viên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM.

le hoi 1
Hòa thượng Thích Thiện Tâm chủ trì nghi thức Phật giáo trong Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia-Lào-Myanmar-Thái Lan. Ảnh: SGGP

Phát biểu tại lễ hội, ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM, nhấn mạnh đây là hoạt động thường niên nhằm tăng cường sự hiểu biết, giao lưu văn hóa và hợp tác đa dạng giữa Việt Nam và các nước láng giềng Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan.

Ông Hồ Xuân Lâm khẳng định mối quan hệ gắn bó, cùng chia sẻ trong quá trình xây dựng và phát triển giữa Việt Nam và các nước bạn. Ông bày tỏ mong muốn hướng đến một cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển thịnh vượng.

Nhân dịp Tết cổ truyền của các nước bạn, ông Hồ Xuân Lâm thay mặt nhân dân TPHCM và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM, gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan, mong muốn các nước luôn phát triển và phồn vinh.

Hòa thượng Thích Thiện Tâm, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trụ trì chùa Phổ Minh, đã chủ trì nghi thức Phật giáo trang nghiêm trong khuôn khổ lễ hội, góp phần tô điểm thêm cho bầu không khí trang trọng và thiêng liêng của buổi lễ.

Thay mặt các Tổng Lãnh sự, Lãnh sự Lào tại TPHCM Vanxay Keovilay đã phát biểu chúc mừng những thành tựu mà Lào đạt được trong năm qua. Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến lãnh đạo và nhân dân TPHCM.

Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan là một sự kiện văn hóa ý nghĩa, góp phần củng cố tình hữu nghị, giao lưu văn hóa và hợp tác đa dạng giữa Việt Nam và các nước láng giềng.