Chờ...

Arsenal sắp cân bằng kỷ lục điểm số mùa giải 2003/04

VOH - Theo đó nếu dành chiến thắng trong 3 trận đấu cuối cùng, Arsenal của Mikel Arteta sẽ cân bằng được điểm số cao nhất trong lịch sử CLB.

Arsenal của Mikel Arteta trong mùa giải năm nay đã có sự lột xác mạnh mẽ khi vượt qua những Liverpool hay Man United để trở thành ứng cử viên cho chức vô địch. Tính đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Emirates đang có 81 điểm kém 1 điểm so với đội dẫn đầu là Man City.  

Đây cũng được xem là mùa giải ấn tượng nhất của “Pháo thủ” trong suốt hơn 10 năm vừa qua. Bằng chứng là họ không còn dễ bị các CLB khác bắt nạt một cách dễ dàng và thường có những chiến thắng đầy quả cảm. 

Mikel Arteta cùng các học trò đang có một mùa bóng chơi bùng nổ - Ảnh: Internet
Mikel Arteta cùng các học trò đang có một mùa bóng chơi bùng nổ - Ảnh: Internet

Dẫu vậy những điều trên sẽ trở nên thành công hơn nữa nếu Arsenal không để đánh rơi những điểm số quan trọng và tuột mất ngôi đầu vào Man City. Dù gặp nhiều bất lợi nhưng Arteta và các học trò vẫn vô cùng lạc quan. 

Mục tiêu trước mắt của các “Pháo thủ’’ sẽ là cố gắng thắng nốt 3 trận cuối cùng của EPL. Đáng chú ý, nếu làm được điều này đây sẽ là lần đầu tiên Arsenal cân bằng kỷ lục về điểm số trong một mùa giải của CLB.

Arsenal của Arteta đứng trước cơ hội cân bằng điểm số với đội hình bất bại 2003/2004 - Ảnh: Internet
Arsenal của Arteta đứng trước cơ hội cân bằng điểm số với đội hình bất bại 2003/2004 - Ảnh: Internet

Cụ thể, Arsenal tại Ngoại hạng Anh là 90 điểm ở mùa bất bại 2003-2004, dưới trướng HLV huyền thoại Arsene Wenger. Đây cũng là lần gần nhất "Pháo thủ" vô địch giải đấu số một xứ sở sương mù.

Tuy nhiên, để làm được điều này không phải chuyện dễ dàng. Được biết 3 đối thủ của Arsenal trong 3 vòng đấu cuối cùng gồm những Brighton, Nottingham và Wolves, trong đó ‘’Chim mòng biển’’ sẽ là thử thách lớn nhất khi đội chủ sân Amex vẫn đang cạnh tranh cho 1 suất dự cúp châu âu mùa tới.